วันอาทิตย์ที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2555

เกริ่น..แจ้งย้ายบ้าน

meepole ยินดีต้อนรับ  :) ผู้มาเยือนทุกท่าน สู่บ้านใหม่แห่งนี้ค่ะ



meepole ย้ายจากบล็อกเดิมในชื่อเดียวกันนี้ มาที่นี่ และท่านผู้ติดตามอ่านทั้งใหม่และเก่ายังคงเข้าไปอ่านเรื่องที่ผ่านมาได้ โดยใช้ link ที่มีให้ด้านข้างนะคะ..ช่วงแรกบ้านนี้อาจยังไม่เรียบร้อยจะค่อยๆตกแต่ง เสริม เพิ่มในโอกาสต่อไปที่เวลาอำนวยให้

โลกในไซเบอร์มันก็คล้ายโลกในความเป็นจริง มีจุดเริ่มต้น มีจุดจบ / มีพบ มีจาก/ มีบ้าน ย้ายบ้าน เอ..คงเกี่ยวกันนะ meepole ใช้พื้นที่บ้านเก่าที่ google อนุญาตให้ใช้พื้นที่เก็บรูป 1 GB meepole ลงรูปไปมาก จนเต็มพื้นที่จึงไม่สามารถลงรูปได้อีก และไม่ซื้อพื้นที่เพิ่ม ก็ต้องย้ายบ้าน  และ meepoleไม่อยากตามลบรูปเก่าๆ เพราะเห็นว่ามีผู้ติดตามอ่านตลอด จะได้คงเดิมไว้ จึงเหมือนย้ายบ้านออกมาแต่ตัว บ้านเก่ายังคงสภาพเดิมสำหรับผู้ไปเยือน เป็นห้องสมุดที่ยังคงมีเรื่องราวที่ให้สาระสำหรับผู้สนใจเสมอเจ้าค่ะ

ทิ้งช่วงไม่ได้มาเขียนบันทึกหลายสิบวัน เพราะเดือนที่แล้วยุ่งมากๆ หลายงานมาซ้อนทับกัน จนแบ่งเวลาไม่ได้ ช่วงแรกต่อจากนี้จะเป็นเรื่องราวของการไปดูงานด้านพลังงานในจีนและฮ่องกง โดยการจัดการทุกอย่างรวมทั้งค่าใช้จ่ายทั้งหมดโดยการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ) เพิ่งกลับมาจึงจะรีบทะยอยเขียนบันทึกเก็บไว้ก่อนจะลืม ในบล็อกนี้จึงจะเขียนเฉพาะส่วนที่เป็นข้อมูลดิบที่ได้ฟัง ได้เห็นมา ล้วนเป็น fact แต่ส่วนความรู้สึก ความคิดเห็นส่วนบุคคล ที่วิเคราะห์ วิจารณ์ สังเคราะห์จากสิ่งที่พบเห็นจะอยู่ในอีกบล็อก (meepole's note 2) จะได้ไม่เป็นที่เกะกะตาในนี้