วันพฤหัสบดีที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2556

พระธรรมวิมลโมลี (สงคราม อสิญาโณ): เลื่อนสมณศักดิ์ 2556 (1)


เนื่องในโอกาสพระราชพิธีเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคม 2556พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานสถาปนา เลื่อนและแต่งตั้งสมณศักดิ์พระเถรานุเถระ ประจำปี 2556 จำนวน 71 รูป และในปีนี้พระอาจารย์เป็นพระเถระรูปหนึ่งที่ได้รับพระราชทานเลื่อนสมณศักดิ์จากพระราชาชั้นเทพ (พระเทพสุธี) เป็นพระราชาคณะชั้นธรรม ในราชทินนาม ที่

พระธรรมวิมลโมลี

ศรีศาสนกิจโกศล  โสภณธรรมานุสิฐ ตรีปิฏกบัณฑิต มหาคณิสสร

บวรสังฆาราม คามวาสี

 พระอาจารย์พร้อมทั้งพระภิกษุที่ติดตามเช่น พระครูขันติศรัทธา (ท่านสุพร) พระครูใบฎีกาภูริทัย ภูริวฑฺฒโก (ท่านใหญ่) ได้เดินทางไปก่อนเพื่อเตรียมตัวตั้งแต่วันที่ 2 และมีทะยอยตามไปหลายรูป ตอนแรกท่านเตรียมจะไปพักที่วัดเบญจมบพิตร แต่วันที่เดินทางไปก็มีข่าวการปิดเส้นทางบริเวณรอบวัดของตำรวจ เลยต้องเปลี่ยนไปพักที่วัดใหม่ยายแป้นแทน จะได้ไม่ลำบากต่อการเดินทางของพระและฆราวาสที่จะมามุทิตาสักการะ ซึ่งพระอาจารย์เองสมัยที่เรียนเปรียญธรรมท่านก็พักอยู่ที่วัดใหม่ยายแป้นหลายปี และตั้งแต่ได้รับสมณศักดิ์ชั้นสามัญ เมื่อได้รับพระราชทานและออกมาจากพระบรมมหาราชวังแล้วก็จะมาตั้งขบวนจัดพิธีต้อนรับสมณศักดิ์ที่วัดใหม่ยายแป้นทุกครั้ง ก็เป็นเรื่องแปลกดีที่ครั้งนี้ก็มีเหตุให้ต้องมาจัดพิธีที่นี่อีก

Meepole และ link มากรุงเทพเมื่อวันที่ 4 เพื่อช่วยงานเช่นกัน ระหว่างนั้นก็มีพระภิกษุทั้งลูกศิษย์ พระรุ่นพี่ รุ่นน้อง เพื่อนที่เคารพรักนับถือกันมานาน และฆราวาสที่เคารพนับถือพระอาจารย์ที่ทราบข่าว ก็แวะเวียนมาแสดงมุทิตา สักการะ และแสดงความยินดี
พระพรหมบัณฑิต อธิการบดีมจร.ได้เมตตามามุทิตาในวันที่ 4 ธค. พร้อมคณะ
 
 
 
บน: พระพรหมบัณฑิตและคณะได้ถ่ายภาพเป็นที่ระลึก
 
รูปข้างล่างต่อไปนี้ meepole จำไม่ได้ จะเรียนถามพระอาจารย์แล้วนำมาเขียนลงอีกครั้ง ตอนนี้ดูรูปไปก่อน และมีรูปมากกว่านี้แต่ meepole และ link ไม่ได้อยู่จะขอภาพจากพระผู้ติดตามท่านมาลงเพิ่มเติมอีก

 


 
 




 
 
 
 

จะนำมาลงเพิ่ม เพราะทราบว่าท่านเจ้าคุณเทียบ และพระเทพวิสุทธิกวีมาเยี่ยมเยือนกันตอนค่ำ ส่วนการเข้ารับพระราชทานสมณศักดิ์ในวันที่  5 ธค. 56 จะนำมาลงเป็นตอนที่ 2